Kỹ năng trở thành nhà quản trị giỏi mà không phải ai cũng hiểu

Thứ Tư, 06/10/2021

Hiện nay mặc dù dựa vào tự động hóa như phần mềm nhân sự có thể giúp loại bỏ công việc hành chính, nhưng nó không có gì thay thế cho kỹ năng lãnh đạo tốt. Mà những kỹ năng nhà quản trị không thể khắc phục trong ngày thời gian ngắn.

 “Người quản trị” thông thường ngồi sau bàn làm việc, không thể tiếp cận được. “Người quản trị giỏi” không bao giờ đơn độc. Thường xuyên tương tác với các đồng nghiệp của mình, tham gia vào những buổi chia sẻ. Người quản lý giỏi là một phần của đội.

Trở thành một người có kỹ năng quản trị giỏi có thể rất khó khăn. Bạn không muốn bị đồng nghiệp hống hách và ghét bỏ, nhưng bạn cũng không thể là bạn thân của mọi người. Người quản trị giỏi là người có thể tìm ra điểm trung gian giữa người bạn và người phê bình. Bạn muốn nhóm của bạn tôn trọng bạn, nhưng bạn không muốn họ ngại nói lên tiếng nói của mình và chia sẻ những ý tưởng có thể giúp doanh nghiệp của bạn phát triển.

Vậy làm sao để trở thành một người quản trị giỏi bạn cần những kỹ năng quản trị nào? Hãy cùng Work365 tìm hiểu những kỹ năng quản trị mà không phải ai cũng biết nhé.

1. HÃY LÀ NGƯỜI BIẾT LẮNG NGHE

Với tư cách là người quản trị, bạn hãy dựa vào làm việc nhóm để bạn lắng nghe mọi người và hành động của họ sau đó. Nó không chỉ giúp bạn dễ giao tiếp các cuộc nói chuyện hơn, nếu bạn lắng nghe nhóm của mình, bạn sẽ thấy rằng họ sẽ dễ dàng tiếp nhận bạn hơn. Khi ai đó nói với bạn về một ý tưởng hoặc một vấn đề, hãy dành thời gian để lắng nghe họ. Nó có thể cứu bạn khỏi thảm họa tiềm ẩn hoặc tạo cơ hội để phát triển. Đảm bảo đồng nghiệp của bạn cảm thấy rằng họ có thể nói chuyện với bạn, nếu không, bạn có nguy cơ xa lánh mình khỏi nhóm của mình.

Bằng cách cấu trúc các cuộc họp của bạn xung quanh các câu hỏi, bạn sẽ nhận được nhiều thông tin hơn từ nhóm của mình, điều này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt hơn. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn đang lắng nghe. đây là một kỹ năng quản trị bạn cần cải thiện qua từng ngày.

‍2. CÔNG KHAI DOANH THU

Nhân viên của bạn là vô giá đối với hoạt động thành công của doanh nghiệp của bạn, vì vậy hãy làm cho họ cảm thấy như vậy. Hãy dành thời gian liên hệ với họ để xem họ đang làm như thế nào, không chỉ trong công việc mà còn trong cuộc sống cá nhân của họ. Tìm hiểu mục tiêu nghề nghiệp của họ và thúc đẩy họ làm việc để đạt được mục tiêu đó. Điều này sẽ thúc đẩy cả mong muốn và năng suất của họ.

3. HÃY CÔNG BẰNG

Là một nhà quản trị giỏi, bạn cần phải công bằng và đối xử bình đẳng với nhân viên của mình. Chủ nghĩa thiên vị thường dẫn đến oán giận, nổi loạn. Những nhân viên biết rằng họ có cơ hội bình đẳng với đồng nghiệp cảm thấy được trao quyền, được đánh giá cao và gắn bó hơn với nơi làm việc.‍

4. CÓ KỸ NĂNG GIAO TIẾP MẠNH MẼ

Giao tiếp là một trong những kỹ năng quản trị quan trọng nhất của một nhà quản trị giỏi. Công việc của bạn là truyền đạt thông tin và kỳ vọng một cách rõ ràng để giúp tránh những sai lầm. Trên thực tế, sự rõ ràng về kỳ vọng có lẽ là nhu cầu cơ bản nhất của nhân viên và rất quan trọng đối với hiệu suất làm việc. Đảm bảo rằng nhóm của bạn hiểu trách nhiệm của họ bằng cách giải quyết chúng một cách hoàn chỉnh và thường xuyên.

Kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ tinh tế.

Kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ tinh tế.

Thời đại kỹ thuật số đã mang lại một số hình thức nền tảng truyền thông mới có thể giúp bạn dễ dàng ưu tiên một nền tảng hơn những nền tảng khác. Những nhà quản trị sử dụng kết hợp các phương pháp này, trực tiếp, điện thoại và điện tử, thành công nhất trong việc thu hút nhân viên của họ.

5. BIẾT CÁCH ĐỂ HIỂU ĐƯỢC NHIỀU NHẤT TRONG ĐỘI CỦA BẠN

Điều quan trọng là phải hiểu sự đa dạng của nhóm của bạn. Tìm hiểu sự khác biệt của các thành viên trong nhóm của bạn và tìm hiểu điều gì thúc đẩy mỗi người trong số họ. Mỗi thành viên đều có một chuyên môn khiến họ trở thành tài sản quý giá cho doanh nghiệp của bạn. Thật không thực tế khi mong đợi điều tương tự từ tất cả nhân viên của bạn và mặc dù nó có thể là giải pháp đơn giản nhất, nhưng nó sẽ chỉ làm giảm sự thành công của công ty bạn. Thay vào đó, hãy tìm ra điểm mạnh và điểm yếu của họ và giao cho họ những nhiệm vụ giúp họ phấn đấu và thúc đẩy sự phát triển của mình.

6. HÃY LÀ MỘT NGƯỜI HƯỚNG DẪN TỐT

Vai trò của bạn với tư cách là người quản trị là chỉ đạo. Thay vì xem nhóm của bạn là cấp dưới, hãy xem họ như một phần trong nhóm của bạn. Huấn luyện họ hướng tới một mục tiêu chung. Tập trung vào tiến độ cũng như kết quả. Nếu họ gặp khó khăn, hãy khuyến khích họ thay vì làm điều đó cho họ. 

Đối xử với các thành viên trong nhóm của bạn như bạn đối với một vận động viên giữ cho họ có động lực.‍

7. HIỂU NHỮNG ĐIỀU CẦN LÀM

Công việc của bạn là quản lý những gì được hoàn thành, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn phải nắm chắc điều này. Biết tầm nhìn và chiến lược của bạn. Cụ thể cho phép nhân viên của bạn ưu tiên khối lượng công việc của họ và làm việc hiệu quả hơn. Nếu bạn muốn nhóm của mình hướng tới kết quả và năng suất, hãy nêu gương.

Quản trị giỏi cần hiểu những điều mình cần làm.

Quản trị giỏi cần hiểu những điều mình cần làm.

Tránh quản lý theo hướng của bạn. Quyền tự chủ ở nơi làm việc tạo điều kiện cho sự khéo léo và cho thấy rằng bạn tin tưởng nhóm của mình. Quản lý vi mô ngăn cản sự sáng tạo, làm mất tinh thần và làm chậm năng suất – đây không phải là phẩm chất của một nhà quản trị giỏi. Thay vào đó, hãy chú trọng đến sự cộng tác và yêu cầu nhóm của bạn cập nhật cho bạn các báo cáo tiến độ.

8. ĐỪNG NGẦN NGẠI HỖ TRỢ

Rõ ràng là vai trò của bạn khác với những nhân viên của bạn. Bạn giám sát các dự án, họ hoàn thành nhiệm vụ, nhưng đừng để điều này ra lệnh rằng các kỹ năng kỹ thuật cứng của bạn là vô ích. Một nhà quản trị giỏi được nhân viên tôn trọng và sẵn lòng và có thể bắt tay vào công việc khi cần sự giúp đỡ. Không chỉ là người đàn ông đứng sau bàn làm việc. Khả năng tham gia của bạn sẽ là một yếu tố quan trọng trong việc nhận được sự chấp thuận của nhóm của bạn. Nó chứng tỏ rằng bạn không nghĩ quá cao về bản thân và bạn là một người cố vấn có giá trị.

Kết luận

Kỹ năng nhà quản trị là tập hợp các khả năng bao gồm những thứ như lập kế hoạch kinh doanh, ra quyết định, giải quyết vấn đề, giao tiếp, ủy quyền và quản lý thời gian. Trong khi các vai trò và tổ chức khác nhau yêu cầu sử dụng các bộ kỹ năng khác nhau, kỹ năng quản trị giúp một chuyên gia nổi bật và xuất sắc dù họ ở cấp độ nào. Ở bất kỳ cấp lãnh đạo nào, những kỹ năng trên là cực kỳ cần thiết để có thể điều hành một tổ chức và phát triển tổ chức đó đạt được những thành tựu. 

Thông tin liên hệ:

Một số bài viết tham khảo

Tầm quan trọng của làm việc nhóm

Rèn luyện kỹ năng giao tiếp hiệu quả nhất

Quay lại